Blue Grey Red

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Autoplacemagazine.com แหล่งรวมข้อมูล ข่าวสาร ยานยนต์ ครบวงจร

AUTO TRAVEL : Honda Freed Freestyle รื่นรมณ์ ชมทะเล ณ .เกาะทะลุ

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ( ประเทศไทย ) จำกัด จัดกิจกรรมเชิญสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปกับ Honda Freed
ยานยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่ให้ความสะดวกสบายและเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก โดยทริปนี้จะเป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กับกิจกรรมดำน้ำ ปลูกปะการังที่เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์
เริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ถนนปากท่อ เพื่อไปสมทบกับเพื่อนๆสื่อมวลชนด้วยกันอีกหลายเล่ม ที่ปั๊มปตท. อำเภอบ้านลาด เวลา 8.00 น.ช่วงนี้จึงต้องเน้นทำเวลาเป็นพิเศษเพื่อทันตามกำหนดเวลาโดยเราควบ Honda Freed ด้วยความเร็วอย่างต่อเนื่อง ประมาณ 100-140 กม./ชม ซึ่งเครื่องยนต์พิกัด 1.5 ลิตร i-vtec
ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ตอบสนองอัตราเร่งทั้งช่วงออกตัว และเร่งแซง ได้อย่างทันอกทันใจ แถมช่วงล่างก็ยังให้ความนุ่นนวลนั่งสบายเหมาะแก่การเดินทางท่องเที่ยงอย่าง แท้จริง เมื่อไปถึงปั๊มปตท. อำเภอบ้านลาด ทีมงานประชาสัมพันธ์ฮอนด้าให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น นำเครื่องดื่มกาแฟ มาให้ทาน

ก่อนจะเดินทางไปยังจุดหมายต่อไป ที่ท่าเรื่อเกาะทะลุในช่วงเที่ยง ระหว่างที่เดินทางมีเกมส์ตอบปัญหา โดยส่งผ่าน เอสเอ็มเอส ทางโทรศัพท์มือถือของทุกคน แล้วตอบผ่านใบตอบคำถามของรถแต่ละคัน เพื่อเฉลยคำตอบในค่ำคืนนี้ การเดินทางยังอีกยาวไกล ผ่านหัวหิน ถึงอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อันเป็นที่ตั้งของท่าเรือเกาะทะลุในช่วงเที่ยงกว่านิดหน่อย
ผมใช้เวลาเปลี่ยนเสื้อผ้าไม่นาน บ้างก็ใช้เวลาถ่ายภาพรถยนต์กับวิวทะเลสวยๆ มองทะเลที่กว้างใหญ่ ภาพวิวสวย มองเห็นเรือขนาดลำไม่ใหญ่มากนักจอดที่ชายฝั่ง ผมสงสัยว่าเรื่อลำนี้ต้องพาผมล่องไปทางฝั่งโน้นแน่เลย สิ่งที่ผมคิดก็เป็นจริง เที่ยงครึ่งเรือลำนี้ก็พาสื่อมวลชนทุกท่านที่ร่วมชะตากรรมกับผมออกจากฝั่ง ท่ามกลางที่แดดร้อนแสนร้อน อากาศในทะเลที่เย็น
ใส ช่วยผมให้ทุเลาความร้อนได้บ้าง อีกทั้งอาศัยทาครีมกันแดดกันผิวไหม้ ก็ช่วยได้บ้าง สักครู่เรือสีขาวลำนี้ก็พาผมและเพื่อนๆ สื่อ ฯ มาถึงชายฝั่งเกาะทะลุ เพื่อมาทานอาหารกลางวันกันที่ฝั่ง แน่นอนละครับอาหารที่ทานจะเป็นอะไรไม่ได้ ถ้าไม่ใช่อาหารทะเล กุ้ง ปู ปลา ที่ปิ้งๆ ย่างๆๆ เมื่ออาหารเข้าไปย่อยในกระเพาะทุกคน แล้ว...ในช่วงบ่าย 3 พวกเรามีกิจกรรมที่ต้องกระทำร่วมกันคือปลูกปะการังกันที่นั่น
โดยมีครูฝึกมาบรรยายให้พวกเราฟังและสาธิตการ ปลูกปะการังให้ดู ก่อนที่พวกเราจะลงมือปลูกปะการังกันเอง ท่ามกลางที่สนุกสนาน แต่จะเป็นที่น่าเสียดายอย่างมากถ้าพวกเราไม่มาร่วมกิจกรรมแบบนี้ อย่างที่ครูฝึกบอก ทุกวันนี้ประการังในท้องทะเลที่นี่ ลดน้อยเต็มที คนที่อนุรักษ์ก็น้อยลง ทุกอย่างเกิดจากฝีมือมนุษย์ เป็นผู้ทำลาย ผมคิดว่าอีกไม่นานปะการังอาจจะหมดไป ถ้าทุกคนไม่คิดอนุรักษ์
ความสวยงามของท้องทะเลก็จะหมดไป เยาวชนรุ่นหลังอาจะไม่ได้เห็นอีกต่อไป แล้วปลาที่อยู่ใต้ท้องทะเล จะอยู่ได้อย่างไร เมื่อพลพรรคที่ร่วมชะตากรรมร่วมกิจกรรมเสร็จแล้ว ก็ขึ้นเรือออกจากฝั่งไปดำน้ำใกล้ๆ ที่เกาะทะลุ โดยทุกคนที่จะพร้อมเปียก ก่อนลงน้ำต้องใส่อุปกรณ์ป้องกันการจมน้ำ เพื่อความปลอดภัย เป็นอันว่าทุกคนก็สามารถเอาตัวรอดได้ทุกคน หลังจากนั้นเรือก็หันหน้าเข้าหาฝั่ง
แล่นมาถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ทุกคนวิ่งเร่าขึ้นมาอาบน้ำสะอาด เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากตัว เปลี่ยนกางเกงขาสั้นก่อน สตาร์ทรถอเนกประสงค์ Honda Freed ออกจากเกาะทะลุ มุ่งหน้ากลับทางเดิม สู่ที่พัก ณิชารีสอร์ท แอนด์สปา เช็คอินเข้าห้องพัก ที่เป็นหลังๆ จะมี2 ห้องพักให้เราเลือกนอน ในช่วงนี้ก็มีกิจกรรมให้เลือก ใครที่ต้องการนวดอโรม่าก็นวดได้ ทางฮอนด้าจัดไว้บริการทุกคน
หรือจะใช้บริการช่วงเช้ายังมีอีกรอบ ยามเย็นที่ชายหาดสวยงาม ไม่แพ้หาดอื่นๆในบริเวณใกล้เคียง แสงไฟที่ประดับริมชายหาดยามโพล้เพล้ ทำให้เรามองเห็นได้ตลอดแนวฝั่ง หลังจากนั้ก็ไปทานอาหารเย็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ประเภท ปิ้งๆ ย่างๆ ให้เราเลือกทาน ก๋วยเตี๋ยวก็มี สักพัก 2พิธีกรจำเป็น บิ๊กและเปิ้ล ก็ประกาศ สวัสดี สื่อมวลชน ที่มาร่วมงาน ทางพีอาร์ฮอนด้าจัดเกมส์ให้สื่อเล่น
เพื่อความสนุกสนาน เป็นเกมส์คำถามความรู้รอบตัว ตอบได้รับรางวัลไปเลย ก่อนจะมาเฉลยคำตอบ เกมส์ที่ส่งคำถามผ่านเอสเอ็มเอส ในระหว่างเดินทางช่วงบ่าย คะแนนที่ได้รับไกล้เคียงกันมาก ปรากฏว่ามี 3 ทีมได้คะแนนเท่ากัน จึงต้องมาหาผู้ชนะ โดยการตัดสินจากการเล่นทอดลูกเต๋า ใครออกเลขคู่ทีมนั้นแพ้ ต้องมาลุ้นกันพอสมควร สุดท้ายก็ได้ทีมชนะซะที จนล่วงเวลามาถึง 21.00 น.งานเลี้ยงก็มาเลิกรา ทุกคนแยกย้ายไปทำภารกิจตัวเอง
ตื่นเช้ามา ผมคิดว่าอากาศจะสดใส และมีแสงแดดออกมา หลังผมทานอาหารเช้า เมฆมืดครึ้ม ฝนตกลงมาอย่างหนัก ผมเริ่มตื่นตัว เพราะมีเวลาไม่นาน ที่ใช้บริการนวดอโรม่า ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยได้มากที่เดียว หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ผมก็ไปจัดการกับเนื้อตัว ทำความสะอาด จัดการแต่งตัวไปทานข้าวเที่ยงกับพีอาร์ฮอนด้าและเพื่อนๆสื่อมวลชน อาหารเที่ยงหลายๆชนิด ที่นี่น่าทานมาก มีทั้งขนมจีนน้ำยา หอยทอด ผัดไทไร้เส้น ขนมจีบ ซาลาเปา
ขนมหวนก็มี ขนมถ้วย รวมมิตร ลอดช่อง ผลไม้ เราทานกันจนอิ่มแป้...ก่อนเช็คเอาท์ ออกจากรีสอร์ทในช่วงเที่ยงวัน ฟรีรันหวดยาวเข้ากรุงเทพฯ ปลอดภัยกันทุกคน

รับจัดกิจกรรมการตลาด - ส่งเสริมการขาย จัดแรลลี่, ท่องเที่ยว, คาราวาน ฯลฯ โดยทีมงาน( มืออาชีพ )